Bí quyết làm vịt xáo măng cực ngon, thịt không bị hôi

0
302

Vịt xáo măng là một trong những món ăn hấp dẫn, thơm ngon được chế biến từ thịt vịt. Cách làm món ăn này không quá khó để thực hiện, bạn có thể làm thành công ngay tại căn bếp gia đình. Cùng trổ tài nấu vịt xáo măng theo hướng dẫn chi tiết dưới đây. 

Nguyên liệu để làm vịt xáo măng

Để làm vịt xáo măng đãi gia đình bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu dưới đây:

  • Vịt: 1kg;
  • Măng: 0.7 – 1kg;
  • Hành lá, rau mùi, húng quế, mùi tàu;
  • Hành tím, bột nghệ, nước mắm, đường, mì chính, hạt nêm;

Nguyên liệu làm vịt xáo măng

Nguyên liệu làm vịt xáo măng

Hướng dẫn cách chọn nguyên liệu tươi ngon

– Vịt: Vịt làm vịt xáo măng nên chọn vịt trống, thớ thịt dày, thơm và ngọt. Không chọn con quá nhỏ thịt bị nhão và con quá già thịt bị dai.

– Măng tươi: Măng tươi hình thô, măng thẳng không quá non hay quá giá. Bạn ưu tiên chọn măng lớp vỏ giòn, không có mùi hôi.

Sơ chế nguyên liệu 

Sơ chế nguyên liệu 

Hướng dẫn cách chế biến vịt xáo măng

Khi đã chuẩn bị đầy nguyên liệu, hãy cùng bắt tay làm ngay thôi nào:

Sơ chế nguyên liệu

– Vịt: Thịt vịt bạn rửa sạch với nước, chà xát muối hột + gừng + chanh khắp thân vịt gồm mặt trong và mặt ngoài. Đồng thời, cắt bỏ phần tĩ phao câu, làm sạch phần lông đen để loại mùi hôi của vịt hoàn toàn.

– Măng tươi bạn ngâm với nước khoảng 15 phút, vớt ra và luộc từ 1 – 2 nước để loại bỏ độc tố có trong măng tươi cũng như giảm mùi hăng của măng. Sau đó. bạn xé măng thành những sợi nhỏ, rửa sạch lại với nước sạch và vắt bớt nước có trong măng.

– Hành lá bạn bỏ gốc rồi rửa sạch. Thái hành thành khúc khoảng 1 – 1,5 cm. Ngò gai bạn rửa sạch rồi thái nhỏ.

– Hành khô, tỏi bạn bỏ vỏ, rửa sạch đập dập rồi băm nhỏ. Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch rồi thái sợi nhỏ.

Ướp vịt và xào măng

Vịt chặt nhỏ thành miếng vừa ăn, bạn dùng khăn sạch thấm nước trên miếng thịt vịt để khi ướp vịt ngấm đều gia vị, món ăn sẽ ngon hơn. Ướp vịt với 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe bột nêm, 1 thìa cafe bột nghệ, 1 thìa cafe mì chính, 20g hành băm nhỏ. Đảo đều và ướp từ 15 – 20 phút.

Ướp vịt với gia vị và để 15 phút cho ngấm gia vị

Ướp vịt với gia vị và để 15 phút cho ngấm gia vị

Bắc chảo lên bếp, thêm 1 ít dầu ăn và phi thơm với hành băm. Bạn cho măng vào nồi, đảo đều và ướp với 1 thìa cafe bột nêm. Tiếp tục đảo đều. Xào măng sẽ giúp măng ngấm gia vị, giòn, béo khi nấu với vịt sẽ rất ngon.

Làm vịt xáo măng

Bắc chảo sâu lòng lên bếp, cho vịt vào đảo đều cho đến khi thịt chín và săn lại thì bạn chuyển vịt sang nồi và đổ nước sôi vào nồi, ninh vịt trong 15 – 20 phút cho vịt mềm.

Bạn tiếp tục cho măng vào nồi và đun thêm 10 phút cho đến khi vịt chín mềm. Trong khi nấu bạn hớt bớt váng mỡ có trong nồi canh. Nêm gia vị cho vừa ăn và thái hành, húng quế, mùi tàu rồi cho ra đĩa. Bạn rắc một ít hành và rau mùi lên nồi vịt với măng và múc ra tô để thưởng thức.

Nấu xáo măng vịt cho đến khi vịt mềm

Nấu xáo măng vịt cho đến khi vịt mềm

>> Xem thêm: Cách làm món vịt nấu măng ngon, giàu dinh dưỡng.

Pha nước chấm

Món vịt xáo măng ăn kèm với nước chấm mắm gừng hoặc xì dầu đều thích hợp. Bạn giã ớt tỏi và gừng rồi pha với nước mắm, đường và cốt chanh cho vừa vị là hoàn thiện. Còn xì dầu chỉ cần cắt một ít ớt là đã có thể dùng ngay.

Nước mắm gừng chấm thịt vịt ngon đúng điệu

Nước mắm gừng chấm thịt vịt ngon đúng điệu

Thành phẩm

Vịt xáo măng thưởng thức khi nóng sẽ rất ngon. Phần thịt vịt chín mềm, nước dùng thanh ngọt, vị măng đặc trưng thơm nức mũi. Món này ăn kèm với bún hòa quyện cùng nước dùng chua ngọt ngon khó cưỡng.

Lưu ý khi làm vịt xáo măng

  • Thịt vịt cho món vịt xáo măng ngon phải là vịt đực với thớ thịt dày cho vị ngọt và thơm. Tiết vịt là nguyên liệu không thể thiếu để tăng thêm hương vị cho món ăn.
  • Bạn có thể sử dụng măng chua thay cho măng tươi.
  • Vịt xáo măng ăn kèm bún và rau sống cũng rất ngon.
  • Khi thưởng thức có thể dùng kèm nước chấm tỏi với công thức gồm 5 muỗng cà phê nước mắm, ½ muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, một ít nước lọc rồi khuấy đều. Thêm tỏi và ớt vào là xong.

Vậy là món vịt xáo măng đã thực hiện xong. Chỉ với các bước thực hiện đơn giản, nguyên liệu chuẩn bị nhanh chóng là bạn đã thành công món vịt đãi cả nhà. Chúc chị em thực hiện thành công!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây