Tìm hiểu 5 lợi ích từ quả nho với sức khỏe khiến bạn bất ngờ

0
348
tác dụng của nho đối với sức khỏe

Nho là trái cây có vị ngọt thanh, chứa nhiều nước được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ thế nho còn là nguyên liệu để làm rượu, cho ra hàng loạt hãng rượu nổi tiếng trên thế giới. Trong nho có chứa nhiều dinh dưỡng, chất xơ, kali,…. cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe hàng đầu của nho.

Ăn nho có tốt không?

Nho được biết đến là loại trái cây mọng nước, dễ tiêu hóa và chứa lượng lớn chất chống oxy hóa cũng như chất xơ, vitamin cùng khoáng chất. Theo ước tính cứ 100g thịt quả nho sẽ cho 71 calo, 10 – 12g đường dễ hấp thụ, 11mg vitamin C (18% nhu cầu hàng ngày). Như vậy, trong nho có chứa lượng lớn vitamin C, chất dinh dưỡng thiết yếu và chất chống oxy hóa mạnh mẽ cần thiết cho sức khỏe mô liên kết.

trong nho có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Trong nho có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Đặc biệt, trong kho có chứa polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào và các nguyên sinh chất trong cơ thể, chống lại sự hình thành các gốc tự do. Nhờ đó, ăn nho thường xuyên làm chậm quá trình lão hóa, tăng sức đề kháng.

Ngoài ra, lượng đường glucose và fructose trong nho dễ hấp thụ, cung cấp cho lượng đường cần thiết cho cơ thể. Nhờ đó, năng lượng cần thiết cho hoạt động trao đổi của tế nào được giải phóng, tăng sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây bệnh.

Thêm vào đó, trong vỏ quả nho còn có Resveratrol, một chất chống viêm tự nhiên, có thể ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm cũng như các hành vi liên quan đến trầm cảm được các nhà khoa học thuộc Đại học South Carolina (Mỹ) phát hiện ra sau khi thí nghiệm trên chuột.

Có thể nói, nho là trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp chống lại sự tấn công của các gốc oxy hóa tự do. Nhờ đó, ăn nho sẽ tăng khả năng phòng bệnh, khỏe mạnh và giúp đẹp da, giữ dáng nhờ hàm lượng calo rất thấp. Tuy nhiên, bạn cần ăn với một lượng vừa đủ, đúng cách.

Lợi ích của việc ăn nho đối với sức khỏe

Như đã nói ở trên, nho chứa lượng lớn chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, phòng chống một số bệnh tật. Ăn nho mang đến nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe. Cụ thể:

Chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư

Trong quả nho có chứa polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào và các nguyên sinh chất trong cơ thể, chống lại sự hình thành các gốc tự do.

Đặc biệt, lớp vỏ mỏng của hạt nho, người ta tìm thấy các chất resveratrol có cấu trúc hóa học tương đồng với hormone Estrogen ở người. Chúng có tác dụng làm giảm cholesterol, bảo vệ thành mạch máu trong cơ thể.

Bảo vệ tim mạch

Nước ép nho đỏ có ảnh hưởng trực tiếp lên phản ứng đông máu, vừa làm tăng nồng độ các chất kháng oxy hóa và giảm các gốc tự do trong hệ tim mạch.
Nho còn có khả năng làm giãn nở mạch máu, hỗ trợ máu lưu thông dễ dàng. Nó cũng có tác dụng làm thư giãn các mạch máu của bạn, làm cho đường kính của chúng lớn hơn. Đồng thời làm giảm huyết áp, cho phép một khối lượng máu cao hơn chảy qua tất cả cơ quan của cơ thể, cung cấp chất dinh dưỡng và tăng lượng oxy cho tế bào. Các nghiên cứu khác cho thấy chỉ 10 mg nho cũng có tác dụng đáng kể trong việc giảm nguy cơ đau tim.

lợi ích bất ngờ từ quả nho với sức khỏe
Tìm hiểu 5 lợi ích bất ngờ từ quả nho với sức khỏe

Có thể sử dụng nho trực tiếp, làm nước ép nho, làm sinh tố nho; chúng ta cũng có thể kết hợp nho với một số loại trái cây khác để làm thành thức uống yêu thích.

Tác dụng thải độc

Đặc biệt, nho còn có tác dụng đào thải chất độc trong cơ thể. Nho giúp gan quét đi lượng độc tố có hại trong cơ thể, đồng thời có ích cho quá trình tái tạo máu. Lượng nước, kali cao (có tác dụng lợi tiểu), giàu chất xơ (thúc đẩy quá trình tiêu hóa) làm tăng khả năng thải độc của loại quả giàu dinh dưỡng này.

Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

Chất xơ và chất lỏng có trong nho giúp hỗ trợ sự điều hòa ở ruột. Thêm vào đó, Polyphenol trong nho còn giúp chuyển hóa tích cực vi khuẩn đường ruột theo những cách có lợi cho sức khỏe. Hầu như ăn nho kích thích vi khuẩn đường ruột phát triển mạnh mẽ giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Các hợp chất stilbenoid này gồm resveratrol trong nho đỏ. Chúng phối hợp với vitamin D giúp làm tăng tính năng gien CAMP của con người, là một loại gien đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch.

Với những lợi ích bất ngờ ở trên, bạn có thể sử dụng nho như thực phẩm đồng hành trong quá trình bảo vệ và chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Đặc biệt hơn, loại quả này không chỉ ăn trực tiếp mà còn có thể dùng ở dạng nước ép, sinh tố, salad hay rượu,… đều rất tốt cho sức khỏe!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây